Sunday, July 17, 2011

Unexpected (nya) uli

Masaya akong nakasama ka sa araw na ito... Pagod man tayo dahil sa sobrang haba ng nilakad natin at sa sobrang dami ng tao sa mall, wala lang yun para sa akin.. kasama naman kita eh.. nawawala ang pagod na nararamdaman ko kapag ikaw ay ngumingiti at kapag hawak mo ang kamay ko... Kung iba siguro kasama ko ay malamang nag-tantrums na ako. Pero iba ka eh... Basta masaya ^^

Tulad pa din nung una tayong nagkita, LATE ka naman sa usapan. Oo nga masyadong advance ung relo mo, pero di mo din naman sinusunod kasi alam mong "advance nga eh". ahaha.. Adik ka lang, nag-relo kapa! ahahaha. Para hindi muna ako mabagot sa kahihintay sayo, naglibot muna ako... Sa wakas nagtext ka na din at nagkita na tayo... Ang bungad mo sa akin, "gutom na ako eh"

haaayyy... bakit di ka kasi nagbreakfast?... Kasi alam mong male-late ka?.. eh late ka naman talaga eh.. ahahaha.. (kung nababasa mo to, bati tayo ah.. niloloko lang kita, miss lang kita... ahaha)

Mang-inasal ang drama. Grabe, hindi ka nga gutom, naka 3 rice ka.. ako naman napilitan sa 2 rice kasi sabi mo dun sa staff lagyan ng rice ung plato ko kahit ayoko na at busog na ako sa 1 rice... Pero sa dahil ayokong isipin mo na tinatanggihan kita, pumayag na ako.. Hindi ako makahinga, super bloated ako sa 2 rice! hmpf!

After natin kumain, nagdecide tayong manood ng sine. Gusto ko Transformers, ikaw naman Harry Potter 7... Pero, pareho tayong ayaw manood sa 3D kasi kulang ang budget. hehe. Hindi pa din tayo magkasundo kung ano talaga panonoorin natin. Habang nasa pila para bumili ng movie tickets, nagtatalo pa din tayo kung ano ang bibilin natin. Shet, malapit na tayo sa counter nun... Sabi ko sayo, ililibre na kita kung Transformers panonoorin natin. Ngumiti ka lang at nag-iisip kunyari... tinanong din kita kung ililibre mo ba ako kapag HP ang bibilin natin?.. Isa lang isinagot mo, "HINDI, KKB TAYO!"

waaaahhh.. unfair diba?.. ang ganda ng sugggestion ko pero inuutakan mo ako. ahaha.. pinipilit pa din kita sa suggestion kong ililibre kita kapag transformers. Matagal bago ka sumagot, pero napa-OO na din kita. OK, ako na ang taya, ililibre kita... Pero may panghihinayang sa mukha mo nun eh. At ayokong makita kang ganun ang itsura moh. Although pumayag ka na mag-transformers tayo, pero hindi ka naman masaya eh... kakalungkot :(

Nasa counter na tayo. Naglabas na ako ng pera para magbayad nang biglang....

Miss: anong ticket po?
Ako: ahmm.. Harry Potter po, for 2!

Nagulat ka. Ang buong akala mo siguro transformers na talaga tayo. Pero nung nakita kitang mejo malungkot, sige payag na ako sa HP... PARA SAYO, GAGAWIN KO! in short, ikaw na ang nagwagi. ikaw na ang nasunod, ako pa ang nanlibre... pero wala lang sakin yun, masaya ka naman eh... mapapanood ko din naman ang transformers sa ibang pagkakataon... Ikaw lang muna ang priority ko sa araw na ito. ^^

Typical na holding hands tayo sa loob ng sinehan. Wala lang, wala na akong masabi, yun na yun eh.. ^^ Hanggang sa matapos na ang palabas at nagshopping na tayo hanggang sa mapagod at umuwi...

Pero bago tayo umuwi, tambay muna sa Starbucks at konting palipas ng oras.. May inilabas akong silver bracelet, binili ko un last week. Binigay ko sayo.. at kunyari nagulat ka! ahahaha... Isinuot ko sayo, at kunyari din bagay sayo. lols. (bagay naman talaga eh, kasi may silver bracelet din ako, so match na match dba? para pareho tayong meron.) Gift ko sayo un... Para sayo talaga yun... Sana lang ingatan mo... At inihatid na kita sa MRT para maaga kang makauwi at may work ka pa bukas...

Kumpleto ang araw kong kasama ka. Pagod man, pero masaya.


10 comments:

Anonymous said...

inlove?lels...

Unknown said...

wow movie date. hehehe

Anonymous said...

WOW date at inlove si RAP..:))

tawa ako ng tawa sa kwento mo.. hehe! ikaw na ikaw talaga yan.. pero natatawa na may halog kilig, ang sweet mo pala..:P

Aris said...

wow. sarap talagang ma-in love! nakaka-touch ang ginawa mong pagbibigay sa harry potter. :)

Rap said...

jay - hindi noh... lumalandi lang.. ahaha...


bino - typical na movie date nga. ganda kaya ng pwesto namin, sa pinaka dulo sa taas.. wahahahaha


momy - ako sweet?.. kelan pa?... hehe. thankyou mommy!


aris - talaga?.. hehe.. para sakanya un eh..

Anonymous said...

ay lumalandi.. hahaha...

Lady Fishbone said...

naks... so romantic naman,,, :))

Diamond R said...

in love ano kaya ang mga susunod na kabanata abangan

iya_khin said...

hoooy! nainlove ka lang nakalimutan mo na kami!!! an yareeee?!!

Rap said...

grabe naman comment mo iya... OA ah.. ahaha...

wala akong maiblog eh... tamad na kung tamad...

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...